“Trượt gói VAR”, SLNA đau đớn nhìn HAGL dìm mình nơi đáy bảng để “trụ hạng sớm”

09/05/2024 / / 0 lượt xem


Thiếu VAR, HAGL có được lợi thế để đem về bàn thắng duy nhất vào lưới SLNA, qua đó vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Gần 20 phút đầu tiên của trận đấu trên sân Pleiku, cảm giác như bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào cho SLNA, bởi họ chiếm lợi thế hoàn toàn trước đội chủ nhà HAGL bằng những pha tấn công liên tục. Đang xếp ở vị trí áp chót bảng xếp hạng Night Wolf V.League 2023/24, đội bóng xứ Nghệ cần hơn bao giờ hết một chiến thắng để tránh vị trí phải chơi trận play-off cuối mùa.

Trước một SLNA có truyền thống “cứng cựa”, HLV Vũ Tiến Thành không thể thi triển chiến thuật “triệt tiêu” nhằm vào các cầu thủ quan trọng của đối phương như đã từng làm được trước Thể Công Viettel khi khiến ngoại binh Pedro phải rời sân sớm vì chấn thương. Với hai ngoại binh chơi ở vị trí trung vệ, đội bóng phố Núi chỉ biết cố gắng chơi chắc chắn trước khi tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định.

Rồi điều HLV Vũ Tiến Thành cùng các học trò của mình chờ đợi cũng đến. Phút 19, HAGL được hưởng quả phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công. Bóng được Minh Vương treo vào cho Joao Veras băng lên đánh đầu. Pha kết thúc bị Vương Văn Huy cản phá thành công, song bóng chỉ bị kẹp lại thay vì phá ra. Tiền đạo Đinh Thanh Bình của HAGL lập tức băng vào chọc chân đưa bóng tung lưới.

Đáng tiếc cho SLNA, bởi ở thời điểm Joao Veras thực hiện cú đánh đầu, Đinh Thanh Bình là cầu thủ đứng gần Vương Văn Huy nhất, cũng là cầu thủ đứng trên cao nhất và rơi vào tư thế việt vị. Trận đấu này không có sự hỗ trợ của VAR, bởi thế quyết định của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu là không thể xem xét lại. Nếu có VAR, ít nhất là SLNA sẽ có được sự can thiệp xem liệu đó có phải là một bàn thắng hợp lệ khi Thanh Bình đã rơi vào tư thế việt vị rõ ràng hay không.

Tình huống Đinh Thanh Bình đã rơi vào tư thế việt vị rõ ràng.

Bàn thua đến bất ngờ như “cú tát” thực sự với đội bóng xứ Nghệ. Ngay sau bàn mở tỷ số, tinh thần của các cầu thủ HAGL được tăng cao thấy rõ. Họ chơi chững chạc hơn, uyển chuyển và tấn công nhiều hơn hẳn, trong khi đó đội khách SLNA bất ngờ chơi rời rạc, thất thần thất rõ. Những đợt tấn công của họ thưa dần, nhường dần thế trận cho đội chủ nhà.

Có lẽ tình thế ngấp nghé vé rớt hạng khiến tinh thần của các cầu thủ SLNA bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến họ chơi dưới sức trông thấy ngay cả khi HLV Như Thuật đã có những điều chỉnh ở giờ giải lao giữa hai hiệp. Trong khi đó nếu có được chiến thắng quan trọng trước SLNA, HAGL sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên đến con số 8, và có được 21 điểm để leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó SLNA cũng kéo dài chuỗi trận không thể thắng của mình lên con số 8.

Đỉnh điểm của sự thất vọng là phút 73, sự phối hợp lóng ngóng giữa trung vệ và thủ thành SLNA tạo cơ hội cho Joao Veras và Đinh Thanh Bình suýt nữa lại “làm nên chuyện”. Đáng tiếc là cú sút của Đinh Thanh Bình khi đối mặt với thủ thành Nguyễn Văn Việt lại đưa bóng đi vào nách lưới thay vì thành bàn thắng.

Rốt cuộc với 6 điểm liên tiếp đoạt được sau hai trận đấu gần nhất mà chỉ cần có 2 bàn thắng đến từ 2 tình huống cố định, HAGL đang trở nên cực kỳ đáng sợ với các đối thủ dưới bàn tay “phù thủy” của HLV Vũ Tiến Thành, còn SLNA có lẽ đã bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh phải chơi trận play-off đầy may rủi cuối mùa. Nếu không thành công trong trận đấu này, họ sẽ lần đầu phải xuống chơi ở giải hạng Nhất quốc gia sau cả một “triều đại” đầy tự hào chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục