Porsche Macan EV 2025 hé lộ nội thất 3 màn hình hiện đại

19/12/2023 / / 3 lượt xem

Porsche Macan chạy điện mới dự kiến sẽ sở hữu một số chi tiết cải tiế tương tự như “người anh em” Taycan cùng nhà, đồng thời được trang bị thêm màn hình hiển thị cho hành khách để truyền phát nội dung video.

Porsche đã tung ra một số hình ảnh về thiết kế nội thất 3 màn hình của chiếc SUV Macan EV sắp ra mắt. Theo đó, Porsche Macan thế hệ mới sẽ có màn hình hiển thị thực tế tăng cường trên kính lái để có thể chiếu hướng dẫn điều hướng phía trước người lái.

Một trong những đối thủ cạnh tranh của Porsche là Audi gần đây đã hé lộ với công chúng một chiếc Q6 e-tron gần như đã sẵn sàng để có mặt tại showroom, vì vậy nhiều khả năng khách hàng cũng sẽ không còn phải đợi quá lâu cho sự ra mắt của Porsche Macan EV nữa. Một trong những tín hiệu rõ nét nhất cho sự xuất hiện của Macan EV là việc Porsche đã tung ra một bộ ảnh cho thấy nội thất của chiếc SUV. Nội thất của mẫu xe mới gây chú ý với các trang bị màn hình mới và nhiều chi tiết vay mượn từ thiết kế của những chiếc Porsche vừa ra mắt gần đây.

Cụ thể, mẫu xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch mới màn hình thông tin giải trí chính 10,9 inch. Màn hình thứ ba tùy chọn có cùng kích thước 10,9 inch với màn hình trung tâm nằm ở phía hành khách, cho phép họ truyền phát video và sử dụng các ứng dụng như TikTok. Điểm đặc biệt là màn hình này có cấu tạo chuyên dụng để chỉ hành khách xem được nhằm hạn chế việc tài xế bị xao nhãng khỏi việc lái xe. Đổi lại, người cầm lái giờ đây được hưởng lợi từ công nghệ hiển thị thực tế tăng cường mới giúp hiển thị điều hướng một cách hiện đại nhất.

Nhà sản xuất xe hạng sang đến từ Đức đã dừng việc nhá hàng thiết kế ngoại thất của mẫu Macan EV mới, nhưng hình ảnh của chiếc xe khi chạy trên đường phố ở trạng thái gần như hoàn toàn không ngụy trang vẫn bị bắt gặp và lan truyền trên mạng.

Theo đó, phần đầu xe có đèn pha được tách đôi và cánh lướt gió nhô ra ngoài, trong khi phần dưới của cản sau trang trí kiểu gân ngang. So với phiên bản động cơ đốt trong, Macan EV được tinh chỉnh một chút ở phần cửa ra vào để mang lại thân xe gọn hơn. Dù được xây dựng dựa trên các nền tảng hoàn toàn khác nhau nhưng nhìn chung phiên bản ICE và phiên bản thân thiện với môi trường của Macan vẫn trông khá tương tự nhau ở vẻ bề ngoài.

Dù có ngoại hình được thiết kế có phần giống nhau nhưng Macan EV dường như không phải là sự thay thế cho phiên bản động cơ đốt trong của thương hiệu trong ngắn hạn. Nhà sản xuất nhận ra rằng không phải tất cả khách hàng của họ đều sẵn sàng chuyển đổi từ ICE sang xe điện, vì vậy mà cả hai mẫu xe này sẽ tồn tại song song trong vài năm.

Cụ thể, Porsche lo ngại về chất lượng cơ sở hạ tầng xe điện ở Bắc Mỹ sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người tiêu dùng và thông báo với các đại lý ở Mỹ rằng họ sẽ xem xét lại quyết định loại bỏ Macan động cơ đốt trong vào năm 2025 hoặc 2026, dựa trên doanh số bán hàng trong hai năm tới.

Dẫu vậy, hãng xe đến từ Đức vẫn cố gắng phát triển những phiên bản xe điện hấp dẫn nhất có thể để thu hút bất kỳ khách hàng nào. Dù toàn bộ lựa chọn hệ truyền động vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng các phiên bản hàng đầu của Macan EV có thể sẽ có công suất tối đa 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 737+ lb-ft (1.000+ Nm). Được biết, phiên bản động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất của Porsche Macan hiện có (GTS) chỉ tạo ra công suất 434 mã lực.

Trong khi đó, xe điện sẽ còn có trọng lượng nhẹ hơn xe xăng, vì vậy mà nhiều người ngay lập tức đã đặt ra câu hỏi Porsche sẽ làm thế nào để cân bằng trọng lượng với công suất ấn tượng 603 mã lực của chiếc xe mới.

Đáp lại thắc mắc này, Porsche cho biết phần lớn trọng lượng của Macan EV (52%) dồn lên bánh sau, mang lại kiểu cân bằng trước – sau thường thấy ở những chiếc xe động cơ đặt giữa để khả năng xử lý tốt. Ngoài ra, thiết lập khung gầm nguyên bản trên phiên bản tiêu chuẩn bao gồm tay đòn kép ở đầu cũng như phía sau liên kết đa điểm với lò xo thép và bộ giảm chấn, nhưng có thể được nâng cấp để bao gồm bộ giảm chấn thích ứng hoặc thậm chí là bộ treo khí nén đầy đủ.

Theo Porsche Club of America, Macan EV có hai cổng sạc, mỗi cổng ở hai tấm khung xe trên lốp sau ở hai bên. Đồng thời, hãng cũng tuyên bố rằng một trong hai cổng có thể được sử dụng để sạc AC, nhưng chỉ cổng bên trái mới có thể xử lý sạc nhanh DC. Cuối cùng, hệ thống sạc 800 volt có thể hoạt động như hai pin 400 volt để nạp lại nhanh chóng.

Hiện tại, Porsche vẫn chưa ấn định với công chúng mốc thời gian ra mắt chính xác của Macan EV nhưng nhiều nguồn tin cho biết nhà sản xuất sẽ sớm trình làng mẫu SUV điện này trong vòng vài tháng tới và mở bán vào năm 2024.

Theo Carscoops

theo VOV

Tin cùng chuyên mục